Tips Topic

In the currently we think the people may be ever ignored on oatmeal. because them are think not delicious when they eating but when you have read this article . including you see the variety of menu made it from oatmeal . Certainly ,we believe that you must hurry find for the oatmeal keep to your home

First of all, let's get to know the oatmeal with the outstanding features. That the nutritionists are accept, Oatmeal is a cereal with high fiber . low calorie. Fiber or soluble fiber. So this fiber when eaten will act like a sponge. And absorb carbohydrates affecting to maintain a stable blood sugar level. And have a protein to help into stimulate energy metabolism. so Protein in oatmeal as the soybean protein. And not less than egg milk is the most protein-rich grains. Eat oatmeal to value. Not fat

"ข้าวโอ๊ต" จัดเป็นอาหารเช้า ที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักค่ะ เพราะมีกากใยสูง แคลอรีต่ำ แถมกากใยนี้ทำหน้าที่ประดุจฟองน้ำ ที่ซึมรับน้ำตอนผ่านลงไปในท้อง ช่วยให้รู้สึกอิ่มมากขึ้นค่ะ แล้วเมื่ออยู่ในลำไส้ ข้าวโอ๊ตที่ดูดซึมกากใยได้ก่อตัวเป็นเจล แล้วค่อยๆซึมซับคาร์โบไฮเดรต รักษาระดับน้ำตาลในเลือกให้คงที่ทำให้ไม่ค่อยหิวค่ะ และที่สำคัญ ข้าวโอ๊ตยังมีโปรตีนที่กระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน มีประโยชน์มากมายสำหรับร่างกายใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ ต้องรักข้าวโอ๊ตขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ

"ข้าวโอ๊ต" ช่วยลดคอลเลสเตอรอลได้อย่างไร

โดยปกติคอลเลสเตอรอลจะถูกเปลี่ยนให้อยู่ในรูปของกรดน้ำดีในตับ ซึ่งจะถูกลำเลียงไปยังลำไส้เล็กเพื่อช่วยในการย่อยไขมัน เมื่อคุณทานข้าวโอ้ตเข้าไป ใยอาหารส่วนที่ละลายน้ำได้ จะทำให้เกิดเป็นวุ้นไปล้อมกรดน้ำดีในลำไส้เล็ก เมื่อกรดน้ำดีถูกล้อมด้วยใยอาหารส่วนที่ละลายน้ำได้เหล่านี้ ก็จะไม่สามารถถูกดูดซึมผ่านผนังลำไส้เล็กได้ และถูกขับออกมากับของเสีย ขณะเดียวกันตับก็จะดึงคอลเลสเตอรอลในกระแสเลือดมาใช้เพื่อสร้างกรดน้ำดีใหม่ ดังนั้นจึงเป็นผลให้ระดับคอลเสลเตอรอลลดลง จากงานวิจัย 2 ชิ้นที่ตีพิมพ์ใน Journal of the American Medical Association แนะนำว่าปริมาณข้าวโอ๊ตที่ควรกินแล้วได้ประโยชน์กับสุขภาพ คือ ข้าวโอ๊ตสุก 1 1/2 ถ้วย ต่อวัน (เท่ากับปริมาณข้าวโอ๊ตดิบ 3/4 ถ้วย)หากกินข้าวโอ๊ตตามปริมาณที่แนะนำนี้ ร่วมกับการลดปริมาณการกินอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวในแต่ละวันก็จะทำให้การลดปริมาณคอลเลสเตอรอลได้ผลยิ่งขึ้น

"ข้าวโอ๊ต" ยังช่วยลดระดับความดันโลหิต

การรับประทานอาหารที่มีโซเดียมหรือเกลือต่ำ อาจมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดความดัน โลหิตสูงได้ซึ่งข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่ไม่มีโซเดียมอยู่เลย ดร.โจเซฟและคณะทำการศึกษาเบื้องต้นใน ผู้ป่วยจำนวน 20 คนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงที่ไม่เข้ารับการรักษาใดๆ เลย แต่หันมากินข้าวโอ๊ต เป็นประจำทุกวันผลปรากฏว่าอัตราความดันขณะหลอดเลือดหดตัว (systolic pressure) ลดลง 8 มิลลิเมตรปรอทและอัตราความดันขณะหลอดเลือดขยายตัว(diastolic pressure) ลดลง 3 มิลลิเมตรปรอท ส่วนรายละเอียดที่ศึกษาลึกกว่านี้ยังดำเนินไปเพื่อหาข้อสรุปที่แท้จริงและเชื่อถือ ได้ต่อไป

"ข้าวโอ๊ต"ช่วยในเรื่องความไวต่ออินซูลิน

นอกจากจะศึกษาว่าใยอาหารที่ละลายน้ำได้ในข้าวโอ้ตมีผลต่อการการ ลดระดับคอลเลสเตอรอลและความดันแล้ว ก็ยังมีการศึกษารวมไปถึงเรื่องความไวต่ออินซูลินด้วย โดยพบว่าข้าวโอ้ตสามารถ เพิ่มความไวต่ออินซูลินได้ จากการศึกษาผู้ป่วยความดันโลหิตสูง 20 คน ของดร.โจเซฟ สรุปผลว่าอาหารที่มีใยอาหารที่ละลายน้ำได้ จะช่วยให้เกิดการดูดซึมน้ำตาลกลูโคสจากลำไส้ช้าลง ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดหลังรับประทานอาหารลดลงเป็นผลให้ร่างกายใช้อินซูลินน้อยลงไปด้วย